[Danmei] Thái tử – Chương 35 – Thượng


 

 

 

Thái tử – Chương 35 Thượng


Tác giả: Phong Lộng

Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, huynh đệ văn.

Editor: Y Đình

Beta – reader: Kumiko

 

 

 

 

 

Vịnh Kì phụng chỉ đến Thể Nhân cung gặp Viêm Đế. Sau khi quay lại thì đã qua giờ Thìn. Vịnh Thiện nhìn khuôn mặt xinh đẹp mỏng manh như lụa của hắn trắng bệnh, hơi thở suy yếu, đau lòng đến không biết phải làm thế nào cho phải.


Trần thái y ở lại suốt đêm, bắt mạch, kê đơn, sắc thuốc, uy hắn uống… Nhóm tạp dịch hầu hạ nước ấm và khăn mặt, còn có thái y viện nghe theo sự sai sử mà cũng đến đây, đi qua đi lại thẳng đến khi trời sáng.

 

Cứ như vậy tỉ mỉ chăm sóc, Vịnh Kì vẫn là liên tiếp hôn mê đến hai ba ngày sau mới tỉnh lại.


Vịnh Thiện Vịnh Lâm chờ đến khi nhìn thấy hắn mở to mắt, tâm như đang bị treo giữa không trung lúc này mới hạ xuống. Nhưng đến khi hỏi Vịnh Kì đã xảy ra chuyện gì ở Thể Nhân cung, Vịnh Kì cũng không chịu tiết lộ tình hình. Chỉ nói chính mình trong gió đêm đi một đoạn đường, chống đỡ không được, đi vào Thể Nhân cung không lâu liền té xỉu.


Về phần Viêm Đế vì sao lại triệu hắn đến Thể Nhân cung, hỏi cái gì, hắn đáp lại như thế nào, hắn chỉ một mực lắc đầu. Không phải nói không biết mà chỉ ậm ừ cho có lệ, ngầm một lòng chờ đợi Viêm Đế hạ chỉ xử tử mình, phóng thích cho Vịnh Thiện.


Những ngày ở chung này, hắn quý trọng từng giây từng phút. Đối với Vịnh Thiện là ngoan ngoãn phục tùng. Có đôi khi Vịnh Thiện lơ đãng đem mặt dựa vào hắn, hắn tưởng phải hôn, liền lỗ mãng mà dâng môi lên.


Vịnh Kì ca ca luôn luôn rụt rè nhã nhặn nay dường như bỗng nhiên thay đổi, Vịnh Lâm đứng ở một bên, lúc đầu ngạc nhiên đến trợn mắt há mồm, sau lại dần dần cũng quen. Chỉ biết than một tiếng xem ra nhìn người không nên chỉ nhìn tướng mạo.


Cứ thế, một bên phòng thơm ngát ngọt ngào, một bên thì yên lặng đau khổ chờ đợi. Cuối cùng cũng đợi cho đến ngày cuối của năm Khánh Tông thứ hai mươi mốt.


Đại niên ba mươi tới rồi.


Dân chúng nhìn tờ lịch treo trên tường, chỉ còn lại một trang cuối cùng, năm thứ hai mươi mốt Viêm Đế tại vị, cuối cùng cũng chỉ còn một ngày là hết.


Đây là một ngày không thể không coi trọng.


Nếu đổi lại là năm trước, vầng thái dương vừa rạng, mọi người trong cung ngoài cung tất cả sẽ đều bận việc. Người của vũ đài và phường vải đã sớm phải dựng tốt, lụa màu đèn màu cũng phải thay mới toàn bộ. Chỉ là muốn cẩn thận mà quét qua quét lại, dọn dẹp lại dọn dẹp, mỗi người đều phải vội vàng lót chân mà chạy. Thời gian quý giá, tất cả mọi việc đều phải vội vàng làm vào ban ngày mới được. Tới buổi tối, sẽ là thời gian của ca kịch, hoàng thượng muốn thiết yến khen thưởng nhóm thần tử đã vất vả một năm, còn muốn hưởng thụ cả thiên luân chi nhạc (ý là tình cảm cha con), cùng người trong nhà ăn một bữa cơm đoàn viên. Ngày này khắp trong cung sáng rực, cả hoàng tử công chúa, các cấp phi tần, tài nhân, còn cả cung nữ nội thị hầu hạ chăm sóc các hoàng tử công chúa khi còn nhỏ, và ngoại thích đều được triệu tiến cung… Hoàng thượng ngày thường làm gì có thời gian gặp mặt từng người như thế này? Cũng chỉ có cái ngày đại sự này mới có thể ngồi vây quanh lại, người một nhà ngồi xuống nói chuyện hòa thuận vui vẻ.

 

Nhưng, tất cả đều là chuyện năm trước.


Năm nay, bốn huynh đệ bọn họ đều bị giam trong Nội Trừng viện, ai bồi phụ hoàng mẫu thân ăn bữa cơm đoàn viên?


Sáng sớm thức dậy, ba huynh đệ mới nhớ tới hôm nay là ngày gì. Cũng không hề thấy kinh ngạc, nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ trầm mặc không nói.


Lão thiên gia ở cái ngày cuối cùng của năm này coi như là hãnh diện, ban cho ngày nắng, vầng thái dương sáng rõ trên bầu trời. Trời không mây, cả bầu trời mênh mông một màu xanh, nhìn thật là thoải mái ấm áp.


Nhưng bên trong Nội Trừng viện lại yên tĩnh đến mức làm cho trong lòng người ta sợ hãi.


Bởi vì bên trong giam bốn nhân vật không tầm thường – bốn vị hoàng tử. Sát khí quá nặng, nhóm tạp dịch Nội Trừng viện ngay cả đi đường cũng là điểm mũi chân, chỉ sợ không cẩn thận phát ra âm thanh làm cho người khác bực mình.


Vịnh Kì lẳng lặng suy nghĩ, cũng không biết có phải trong cung cũng trang trí giống như năm trước không.


Mẫu thân có còn ở trong Thái tử điện không?

 

Đã đến lễ mừng năm mới, vì sao phụ hoàng còn chưa thả Vịnh Thiện ra? Phụ hoàng biết rõ là Vịnh Thiện bị oan mà.


Bản thân mình sao vẫn chưa bị phụ hoàng hạ chỉ xử tử?


Cũng đúng, giết hoàng tử là một lỗi nặng, rất xui. Theo lẽ thì nên để chờ thêm đến mười lăm tháng giêng mới xử mức phạt cao nhất mới đúng.

 

“Ca ca đang nghĩ gì vậy? Ánh mắt nhìn đến xuất thần.” Thanh âm của Vịnh Thiện truyền đến bên cạnh.


Vịnh Kì lập tức khôi phục tinh thần, hướng hắn khẽ cười cười: “Ta đang suy nghĩ khi nào thì phụ hoàng thả ngươi ra ngoài. Ngày mai chính là mùng một đại niên, dù sao cũng không thể nhốt ngươi ở Nội Trừng viện này mà mừng năm mới được.”


“Thả ta ra ngoài? Sao không phải là thả các ngươi? Ca ca không muốn cùng ta ra ngoài sao?” Vịnh Kì không hề giống như trước đây né tránh. Vịnh Thiện liền thuận thế mà ôm lấy thắt lưng hắn, nghiêng đầu nhìn hắn: “Kỳ thật Nội Trừng viện không tồi, im lặng, an toàn, ca ca lại ngoan. Về sau cũng cứ ngoan như vậy có được không?” Vịnh Thiện đè thấp thanh âm, hôn cổ hắn hai cái.


Vịnh Kì không lên tiếng, khóe môi xinh đẹp cong lên lộ ra một nụ cười yếu ớt. Đang định trả lời, bên ngoài bỗng nhiên có động tĩnh.


Cước bộ hỗn độn dồn dập đến gần hơn, người xem ra không ít. Cách cửa mà tiếng động còn có thể truyền đến, giống như là đang giẫm lên cả lòng người.


“Khuông” một tiếng, cửa mở ra, khoảng bảy tám người tiến vào. Mạnh Kì, Đồ Đông cùng mấy nội thị Thể Nhân cung rất quen mặt, còn có Tuyên Hồng Âm gần đây không có lộ diện, sắc mặt mỗi người đều tái nhợt.


Vịnh Thiện có dự cảm không tốt, đứng lên trầm giọng hỏi: “Có chuyện gì?”


“Ba vị hoàng tử…” Tuyên Hồng Âm mặc quan phục ngủ phẩm, sải bước lên, cước bộ có chút chậm chạp, gian nan há miệng thở dốc: “Hoàng thượng có chỉ, truyền các hoàng tử lập tức đến Thể Nhân cung diện thánh.”


Nhìn thấy thần sắc của hắn, trong lòng ba người đều mang theo ý sợ hãi mà run lên. Cả ba liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn ra trong mắt huynh đệ mình có một tia kinh hoàng.


Không dám hỏi một câu dư thừa nào, Vịnh Kì, Vịnh Thiện, Vịnh Lâm đều lập tức lĩnh chỉ, đi theo Tuyên Hồng Âm.


Ra đến bên ngoài Nội Trừng viện, ba huynh đệ mới biết không chỉ có ba người bọn họ, được triệu kiến còn có cả Vịnh Thăng vẫn bị nhốt ở đây.


Vịnh Lâm nhìn thấy ngũ đệ của hắn, cố gắng lại gần mà khịt khịt cái mũi giễu cợt một chút.


Vịnh Thăng chịu sự giáo huấn trong Nội Trừng viện một thời gian đã không còn vẻ lông bông kiêu ngạo như trước kia. Hiện tại quần áo dính đầy bụi, tay buông rũ hai bên hông, mặt cúi gằm, hồ nghi bất an nhìn xung quanh.


Bên ngoài Nội Trừng viện, hai mươi thị vệ Thể Nhân cung đeo bội đao bên hông im lặng chờ đợi. Sắc mặt mỗi người cứng rắn, nhìn không chớp mắt, trận thế như chuẩn bị lâm trận. Thấy bốn vị hoàng tử đến đông đủ, không nói hai lời, nửa bảo hộ nửa giám sát áp giải bọn họ đi về hướng Thể Nhân cung.


Dọc đường đi, không ai lên tiếng, ngay cả Tuyên Hồng Âm cũng không nói một lời, ánh mắt nặng nề nhìn phía trước.

 

Không khí ngưng trọng, phảng phất trong lòng mỗi người đều như bị một khối đá đè ép.


Cước bộ dồn dập đi tới, ngẩng đầu lên thấy xa xa có rất nhiều người đang tụ tập trước Thể Nhân cung. Đại khái tất cả những ai có tư cách tiến cung đều đang ở đó, mỗi người đều mặc trên mình quan phục mới nhất. Thế nhưng, tất cả đều hiện lên một cỗ thê lương.


Mọi người vốn đang khẽ bàn tán, nhìn thấy Tuyên Hồng Âm dẫn một đám thị vệ cùng bốn vị hoàng tử chán nản đi đến, tất cả nhất thời lặng ngắt như tờ. Ngây người một chút, mới có người nhớ tới nên thỉnh an Thái tử cùng các vị hoàng tử. Còn chưa có ai kịp quỳ xuống, mấy người Vịnh Thiện đã vội vã đi đến cửa đại điện Thể Nhân cung, ngay cả bóng dáng cũng không thấy.


Vào Thể Nhân cung, Vịnh Thiện nhìn quanh thấy Vương Cảnh Kiều cùng mấy vị cựu thần đứng ở cuối hành lang, thần tình đau xót. Hắn hướng ánh nhìn vào trong điện, tầm nhìn bỗng nhiên nhảy dựng.


Nhóm phi tần hơn phân nửa cũng đến đây, đều nhất tề dựa theo cấp độ, phẩm cách cao thấp mà quỳ gối ở tiền điện, mỗi người cúi đầu lẳng lặng chờ đợi bên trong gọi. Vịnh Thiện nhìn qua từ bên này, chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng các nàng. Nhưng đằng trước có hai thân mình ăn mặc đẹp đẽ quý phái, dựa theo bóng dáng này, có lẽ là Lệ phi cùng mẫu thân mình – Thục phi.


Vịnh Lâm luôn có tiếng là không sợ trời không sợ đất, lúc này cũng bị không khí trầm trọng làm cho kẻ khác không thể thở dốc này ép tới kinh hãi mà lớn mật, cúi đầu nhỏ giọng nói: “Ca ca, Thể Nhân cung sao lại có nhiều người tụ tập như thế?”


Vịnh Thiện lắc lắc đầu, nháy mắt yêu cầu đệ đệ đừng có nhiều lời.


Vịnh Thiện đang cân nhắc có nên nhân cơ hội này đi qua nói một câu quan trọng với Thục phi hay không. Bỗng nhiên Trần thái y từ sau cửa hông đi ra, thẳng đến trước mặt đám người Vịnh Thiện, trầm giọng nói: “Hoàng thượng có chỉ, Vịnh Kì, Vịnh Lâm, Vịnh Thăng quỳ chờ ở trước cửa điện. Thái tử, mời đi theo cựu thần, Hoàng thượng muốn gặp một mình ngài.”


Vịnh Thiện gật gật đầu, nhấc chân muốn đi.


Phía sau Vịnh Kì kéo lấy tay áo hắn, lôi kéo hắn ra sau một chút. Lần này khí lực của Vịnh Kì lớn bất thường, cư nhiên làm Vịnh Thiện thân bất do kỷ mà bị kéo lui ra sau từng bước. Hắn kinh ngạc quay đầu nhìn Vịnh Kì, chợt Vịnh Kì đã ghé sát đến bên tai hắn, dùng ngữ khí cực nghiêm trọng nói: “Nhớ kỹ, mặc kệ phụ hoàng hỏi gì, đều chỉ có mình ta chịu tội. Ngươi nếu thay ta che giấu, chính mình chịu tội, ta sẽ không thừa nhận tình cảm của ngươi, lập tức đập đầu chết trên thềm đá này!”


Lời này hắn đã sớm nghĩ đến, quyết tâm cắn răng nói ra, sự lưu loát quyết đoán hiếm thấy trong cuộc đời. Vừa nói xong, không đợi Vịnh Thiện tỏ thái độ gì, nhẹ nhàng đẩy Vịnh Thiện hướng phía Trần thái y, buông tay ra, thấp giọng nói: “Đệ đệ, ngươi bảo trọng.” Liếc mắt thật sâu ngóng nhìn Vịnh Thiện một cái, lui mặt qua một bên.


Vịnh Thiện trong tâm buồn vui lẫn lộn, môi giật giật. Trần thái y không chờ được nữa, một phen kéo hắn vào bên trong, tới chỗ không người buông rèm xuống, thấp giọng nói: “Điện hạ, ngài phải có sự chuẩn bị. Hoàng thượng, người… không còn nhiều thời gian.”


Vịnh Thiện bỗng nhiên chấn động.


Phụ hoàng bệnh nặng.


Hắn sớm đã biết bệnh tình của phụ hoàng đang dần dần nặng thêm, trong lòng đã có chuẩn bị. Thế nhưng mới từ Nội Trừng viện đi ra, chợt nghe tin dữ ấy từ Trần thái y, đầu hắn như bị chích một cái, đau đến giật thót cả người, tất cả các mạch máu đều co rút lại.


Hắn đi theo Trần thái y, ngơ ngẩn nhấc chân, sải bước vào cửa.


Nhất thời, nhiệt khí quen thuộc ngay tức khắc truyền đến, tràn đầy giống như hơi thở của phụ hoàng trong trí nhớ.


Trên long sàng phía trước, Viêm Đế lẳng lặng nằm thẳng, trên người đắp một tấm chăn gấm dày, sắc mặt không hề vàng vọt mà lại phủ một tầng huyết sắc làm người khác bất an.

 

 

Cont…

 

 


14 responses to “[Danmei] Thái tử – Chương 35 – Thượng

  1. Dừng đúng đoạn gay cấn >.<

  2. hic
    cắt đúng đoạn này là sao?

  3. chẹp
    cái này thì………….
    câm nín thật

  4. nàng chuột “cắn” thật chuẩn chỗ a
    =))
    mà h mình mới để ý nha
    nhà ta bị dột
    tuyết rơi vào trong nhà rồi

  5. thích nhất câu của Thiện ca “không khí an toàn,ca ca lại NGOAN”
    e hèm,ngoan ở đây chắc là bé chịu cho anh xxoo chứ gì
    đúng là sắc lang thì…..

  6. Chẹp, bác Hoàng đã muốn đi rồi ;;) Nói ra thì mang tiếng ác, chớ ta chờ ngày này lâu lắm rồi :”>

  7. dạo nì bận ít gé ủng hộ bé đình. phải nói sao nhỉ. đình ngốc. cố gắng siêng năng edit nha. truyện hay lém

  8. “Chỉ biết than một tiếng xem ra nhìn người không nên chỉ nhìn tướng mạo.”
    =]]]]] câu này làm ta mắc cười

Bình luận về bài viết này