[Danmei] Thái tử – Chương 26 – Thượng


 

 

 

Thái tử – Chương 26 Thượng


Tác giả: Phong Lộng

Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, huynh đệ văn.

Editor: Y Đình

Beta – reader: Kumiko

 

 

 

 

 

Thánh chỉ đã được đưa đến tiền thính, tuyên chỉ vẫn là Ngô Tài.


Vịnh Thiện đi vào tiền thính, liếc mắt đảo qua một cái, liền hít phải khí lạnh tràn ngập.


Ngô Tài đứng ở trong sảnh, cầm thánh chỉ dài bằng thân, phía sau có tám gã thị vệ xếp hàng.


Phục sức của thị vệ kia không giống với phục sức tầm thường của thị vệ cung đình, nút thắt đai lưng màu đỏ tía, đây rõ ràng là phụ kiện riêng của kẻ thân cận bên người Viêm Đế. Những kẻ này đều được lựa chọn từ dòng dõi thế tộc quan lại, hầu hạ bên ở bên người hoàng đế, chỉ nghe sự điều khiển của hoàng đế. Giờ phút này ở phía sau chỗ Ngô Tài đứng, mỗi người bên hông có một bội đao, đằng đằng sát khí.


Ngô Tài thấy Vịnh Thiện tới, cao giọng nói:  “Thái tử Vịnh Thiện tiếp chỉ.”


Thường Đắc Phú không dám vượt qua, chạy nhanh ra hành lang bên cạnh cửa quỳ xuống, cúi đầu.


Vịnh Thiện tiến lên từng bước, thong dong đứng nghiêm, chỉnh trang trang phục, quỳ xuống lễ bái.


Ngô Tài chờ hắn quỳ xong, mở cái bọc hoàng lăng chính là thánh chỉ trong tay ra, đang muốn mở miệng đọc, ngoài cửa lại truyền đến động tĩnh.


Vịnh Lâm lúc này đang vội vã mang theo thái y trở về, hắn bước vội vàng nên cũng không rảnh nghe động tĩnh trước cửa. Đến lúc tiến vào trong mới phát hiện có một tên nội thị đang cầm thánh chỉ đứng ở đại sảnh, còn Thái tử thì đang quỳ.


Hắn lúc này mới biết chính mình quá loạn, nhẹ nhàng “A” một tiếng, vội vàng đem chân thu về.


Ngô Tài lại mở miệng nói: “Vịnh Lâm điện hạ không cần lảng tránh, Hoàng thượng có phân phó qua, nếu Vịnh Lâm điện hạ cũng ở đây thì cũng hãy nghe chỉ.”


Vịnh Lâm sửng sốt một chút, đi vào đến sóng vai cùng qùy với Vịnh Thiện.


Ngô Tài chờ huynh đệ bọn hắn qùy xong, tinh thần bình tĩnh, đem thánh chỉ vừa rồi khép lại lại vững vàng tuyên, trên mặt bày ra vẻ nghiêm nghị, đọc từng chữ từng chữ.


“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: lệnh cho Ngô Tài thay mặt tra khảo án của Ngự sử Cung Vô Hối, Thái tử Vịnh Thiện phải chiếu theo sự thật mà tấu lại, tuyệt không được giấu giếm.”

 

Vịnh Thiện hơi kinh ngạc, Cung Vô Hối bất quá chỉ là một Ngự sử nho nhỏ, đã nhốt trong thiên lao, tại sao lại cần đến Thái tử ra mặt? Lòng tràn đầy thắc mắc không nghĩ ra đây tột cùng là cái gì, chỉ có thể binh đến thì chặn, dập đầu nói: “Nhi thần lĩnh chỉ.”


Ngô Tài đem thánh chỉ vừa mới đọc xong mà cuộn lại đến, bởi vì còn phụng chỉ tra hỏi, cho nên vẫn để cho hai vị hoàng tử quỳ như cũ. Thanh âm không hề rối loạn mà đem những lời hoàng thượng phái hắn đến hỏi nói ra, một câu tiếp một câu hỏi Thái tử.


“Vịnh Thiện, ngươi có hay không đã từng đi đến thiên lao gặp mặt Cung Vô Hối?”


Vịnh Thiện vừa nghe, liền biết hoàng thượng nhất định đã nghe được một tin đồn nào đó. Chuyện đi thiên lao tuyệt không thể chống chế được, không chút do dự liền đáp: “Có. Ta là Thái tử, phụ trợ phụ hoàng trong việc xử lý sự vụ, cho nên ta đã đến thiên lao gặp Cung Vô Hối, can thiệp một chút.”


Viêm Đế còn có một vấn đề, là muốn hỏi hắn vì cái gì lại muốn đi gặp Cung Vô Hối.


Ngô Tài thấy Vịnh Thiện trả lời thẳng, liền gật gật đầu, trực tiếp chuyển sang vấn đề kế tiếp.


“Cung Vô Hối ở trong triều có kẻ hãm hại hắn, ngươi biết không ?”


Vịnh Thiện tâm như điện chuyển.


Cung Vô Hối buộc tội cậu của Vịnh Thăng, Vịnh Thăng yếu hại Cung Vô Hối, chuyện này hắn biết.


Nhưng nếu liên lụy đến Vịnh Thăng, vạn nhất Vịnh Thăng cắn ngược lại một cái, lại kể ra chuyện Vịnh Kỳ trộm truyền tin cho Lệ phi ở lãnh cung thì biết phải giải quyết làm sao?


Huống hồ kẻ giúp Vịnh Kỳ truyền tin, chính là đệ đệ ngu ngốc bây giờ đang sóng vai quỳ với mình – Vịnh Lâm.


Cái này không thể nói.


Vịnh Thiện làm bộ như trầm ngâm một lát, đáp: “Cung Vô Hối là Ngự sử, đắc tội không ít quan viên, tự nhiên không hề có sự hòa thuận. Bất quá, đây đều là công vụ triều chính, cũng không nên yếu hại hắn. Ta cũng không biết là ai muốn hại hắn.”


“Ngươi có lén kết giao với Cung Vô Hối ? Hay là có mối hận cũ?”

 

“Trước có gặp qua trên buổi thượng triều, trừ bỏ một lần ở trong thiên lao, cũng không lén kết giao, càng không có mối hận cũ.”


“Khi vào thiên lao gặp mặt, có ai canh giữ không ?”


“Không có. Chỉ có hai người chúng ta.”

 

“Nói cái gì?”


Cung Vô Hối kia nói đến chuyện Viêm Đế cố ý đem Vịnh Kỳ lập lên rồi phế, cái này cũng tuyệt không thể nói.


Vịnh Thiện thần sắc tuyệt không lộ chút manh mối, thong dong nói: “Ta nói hắn tuy rằng là Ngự sử, nhưng thượng tấu buộc tội cũng phải có chứng cớ, không nên lỗ mãng. Khuyên hắn về sau phải làm việc cẩn thận hơn, không nên lại phạm sai lầm.”


“Ở trong thiên lao, có lén giao du cái gì với Cung Vô Hối không ?”

 

Trong đầu Vịnh Thiện bỗng xẹt qua hình ảnh Cung Vô Hối lấy ra bình sứ Tiểu Bạch, trong miệng nói: “Không có.”


“Vừa rồi nói mấy chuyện trong nhà lao đó, có ai làm chứng ?”


“Có. Cung Vô Hối chính là nhân chứng, hắn có thể chứng thực lời ta nói.”

 

Ngô Tài hơi trầm mặc một lúc, thanh âm cứng như tấm ván gỗ rốt cục có một tia biến hóa, mang theo thở dài không rõ ràng, thấp giọng nói: “Điện hạ, Cung Vô Hối không thể làm chứng cho ngài được, hắn sáng nay đã chết trong thiên lao, là bị hạ độc chết.”


Vịnh Thiện chấn động, rùng mình ớn lạnh đến mức cả người run lên.


Đã chết?


Sao lại có thể!

 

Đang kinh nghi bất định, trong tai lại nghe thấy thanh âm bình thản của Ngô Tài: “Vịnh Thiện, ngươi vì sao lại bức tử  Cung Vô Hối?”


Đây là câu hỏi Viêm Đế phái Ngô Tài thay mặt hỏi, Vịnh Thiện có thể tưởng tượng được vẻ mặt và ngữ khí lạnh lùng vô tình của Viêm Đế lúc ấy.


Khuôn mặt tuấn tú của Vịnh Thiện hơi hơi run rẩy một chút, miễn cưỡng bảo trì bình tĩnh, lắc đầu nói: “Ta không có bức tử Cung Vô Hối. Ta đến thiên lao, chính là để khuyên hắn hãy làm việc cẩn thận, hối cải để làm lại, tuyệt không hề có ý tứ muốn giết chết hắn.”


“Ngươi ở trong thiên lao, có giao độc dược cho hắn, bức hắn tự sát không?”

 

“Không có.”


“Ngươi có uy hiếp Cung Vô Hối nếu ở trong lao không tự sát, liền sát hại người nhà hắn không ?”


“Không có.”

 

“Hai đứa con của Cung Vô Hối ở ngoại ô kinh thành bị đánh đến trọng thương, là do ngươi sai người làm đúng không ?”


“Không có, việc này ta không biết gì cả.”


“Cung Vô Hối bị giam trong thiên lao, ngoại trừ ngươi ra, không hề có người khác lén gặp mặt hắn. Thái tử muốn biết gì, có thể triệu quan viên hình bộ hỏi. Không nên dễ dàng đến nơi cấm địa như thiên lao, ngươi vì cái gì mà lại đích thân đi gặp hắn?”


“Việc này…” Vịnh Thiện cắn môi dưới trắng như tuyết, trầm giọng nói: “Đây là do ta nghĩ không chu toàn. Quả thật là trước tiên nên triệu quân viên hình bộ tới hỏi. Ta thực đã mắc tội thiếu cẩn trọng.”


“Cung Vô Hối từng thượng tấu, cố gắng can gián Hoàng thượng không cần quá sớm sắc phong Thục phi làm hoàng hậu, ngươi biết không?”

 

“Ta không biết.”


“Cung Vô Hối sau khi cùng ngươi nói chuyện thì liền uống thuốc độc. Chuyện này ngươi giải thích như thế nào? ”


Một trận lạnh giá xẹt qua lưng Vịnh Thiện.


Mấy vấn đề này bên trong đều cất giấu một con dao nhỏ, chuỗi thành một cái bẫy rập trong không trung, muốn đem hắn vây ở bên trong rồi giết hắn.


Vịnh Lâm quỳ ở bên cạnh, nghe Ngô Tài mới phụng chỉ truyền đạt lại câu hỏi của phụ hoàng, cũng là vẻ mặt kinh hoàng.


Hắn tuy rằng không biết Cung Vô Hối là thần thánh phương nào. Nhưng chỉ cần nghe hắn chất vấn Vịnh Thiện đã biết Vịnh Thiện là nghi phạm đáng ngờ nhất trong vụ án bức tử Cung Vô Hối rồi.


Thái tử giết người… kẻ kia bị giết khi vẫn đang bị giam giữ ở thiên lao? Chính hắn lại là kẻ đã dâng tấu can gián việc sắc lập mẫu thân mình làm Hoàng hậu. Nếu tội danh này là thật, Vịnh Thiện ca ca làm sao còn đường sống?


“Ta không cần phải giải thích.” Khuôn mặt anh tuấn của Vịnh Thiện tái nhợt giống như tuyết, ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Ngô Tài.


“Mắt thần như điện, thiện ác tất báo. Ta không biết chuyện Cung Vô Hối thượng tấu, cũng không hề sai ai đi đả thương hai đứa con của Cung Vô Hối. Ta đến thiên lao là đi hỏi đến vụ án Cung Vô Hối tự tiện buộc tội đại thần, khuyên hắn tự xem xét lại bản thân, cẩn thận làm việc, không nên phụ lại sự tín nhiệm của Phụ hoàng. Ta cũng không hề cho hắn độc dược hay buộc hắn tự sát.”


Ngô Tài bị ánh mắt sâu thẳm đen như ngọc lưu ly của Vịnh Thiện nhìn thẳng, trong lòng không khỏi kinh hãi, nhăn mi thở dài: “Điện hạ cứ yên lòng, tiểu nhân sẽ đem toàn bộ câu trả lời của điện hạ theo sự thật mà trả lời Hoàng thượng. Ai, đáng tiếc là không có nhân chứng, nếu là…”


“Có vật chứng.”


“Cái gì ?”


“Ta có vật chứng…” Vịnh Thiện do dự một lát, mới nói: “Sau một phen ta ở trong thiên lao khuyên bảo Cung Vô Hối, Cung Vô Hối thực sự rất hối hận với sở tác sở vi của chính mình, còn tự mình viết một phong thư. Lời nói trên đó kính cẩn thành khẩn, tỏ vẻ phải khom người tự xét lại. Lấy vật này làm tín ước, muốn ta lưu lại cái này, để ngày sau nhìn sự thay đổi của hắn.”


Ngô Tài lúc này mới buông lỏng cái nhăn mày, nhịn không được mà thay Vịnh Thiện phát ra một tia kinh hỉ. Chính là bởi vì đang phụng chỉ làm việc nên không dám khinh thường, trên mặt vẫn còn duy trì vẻ mặt nghiêm túc, nói: “Nếu là Cung Vô Hối đã tự tay viết thư, thì có thể xem là vật chứng vô cùng xác thực. Thư ở đâu, thỉnh điện hạ lập tức lấy ra, ta nhất định sẽ trình lên Hoàng thượng.”


“Ngay tại nội thất, ta đi lấy.”


Vịnh Thiện đứng lên, ra đại sảnh.


Vịnh Lâm vẫn quay đầu, nhìn thấy Vịnh Thiện bước ra cửa, trong lòng không yên, cũng không để ý chính mình có phải nên tiếp tục quỳ gối nghe chỉ hay không, đột nhiên đứng lên kêu: “Ca ca, đệ đi cùng với huynh.” Nói rồi liền đuổi theo Vịnh Thiện, cùng hắn đi về hướng nội thất.


Ngô Tài cũng không gọi Vịnh Lâm lại, kiên nhẫn đứng chờ ở đại sảnh.


Thường Đắc Phú đang quỳ gối ở xa xa ngoài cửa, bị gió bắc thổi trúng làm cho run run. Thấy Vịnh Thiện cùng Vịnh Lâm đi ra, tiến đến bên người, vội khép tay áo đứng lên, lui đầu thật cẩn thận theo sát ở bên huynh đệ hai người họ.


Tới nội thất, Vịnh Thiện vặn cơ quan lộ ra mật cách.


Bên trong có nhiều đồ vật này nọ, có vài phong giấy viết thư, mặt khác còn có chút đồ vật vụn vặt.

 

Vịnh Thiện sau một hồi tìm kiếm cũng không có động tĩnh gì, trong đôi mắt chợt hiện lên quang sắc u ám.


Vịnh Lâm vừa sợ vừa nôn nóng, không chịu nổi kích thích; “Có phải tín của Cung Vô Hối cho ca ca ở trong này không? Đệ tìm cho.”

 

Vươn tay nhìn như đang đem thứ gì đó bên trong mở ra, hắn lần lượt mở hết phong thư này đến phong thư khác.

 

Chỉ một lúc mỗi lá thư đều bị hắn mở ra xem qua, không hề có phong thư đó.


“Sao lại không có ?”


Vịnh Lâm nghi hoặc hỏi một câu, gấp gáp đứng lên, đơn giản đem cả mật cách rút ra toàn bộ đặt trên đất. Đem tất cả những thứ bên trong sàng qua một lần, vẫn là không có.


Vịnh Lâm cũng biết nếu bây giờ không tìm được tín kia thì có bao nhiêu hậu quả nghiêm trọng, không khỏi lo lắng đứng lên, nắm lấy bả vai Vịnh Thiện mà lắc: “Ca ca thử nghĩ xem, có để ở chỗ khác hay không ?”


Vịnh Thiện thân mình cứng ngắc như tượng thạch, vẫn hờ hững để cho Vịnh Lâm triệt để lục lọi mật cách. Đến khi Vịnh Lâm không nhịn được mà lắc lắc hắn, Vịnh Thiện mới nhẹ nhàng hỏi: “Tìm không thấy, phải không ?”


“Tìm không thấy…” Vịnh Lâm sốt ruột hỏi: “Ca ca, vậy phải làm sao bây giờ? Hay huynh để quên ở chỗ khác rồi?”


“Không đúng?” Vịnh Thiện chậm rãi nhếch môi, lộ ra vẻ sầu thảm cười, lẩm bẩm nói: “Đúng rồi… Ta đúng là một tên ngốc, sao lại có thể chuyện tới trước mắt mới nghĩ ra.”


Trong chốc lát, lại thay đổi khẩu khí, nhíu mày nói: “Sẽ không… sẽ không… hắn sẽ không hại ta. Hắn sẽ không hại người, nhất định là bọn họ ép buộc hắn. Chẳng lẽ hắn thống hận ta? Thống hận ta…” Ngữ điệu thương tâm tới cực điểm.


Trong chốc lát, bỗng nhiên lại mỉm cười: “Không có khả năng, không có khả năng.”

 

 

Cont…

 

 

 

10 responses to “[Danmei] Thái tử – Chương 26 – Thượng

  1. ĐAU LÒNG QUÁ :(((((

  2. “Sẽ không… sẽ không… hắn sẽ không hại ta. Hắn sẽ không hại người, nhất định là bọn họ ép buộc hắn. Chẳng lẽ hắn thống hận ta? Thống hận ta…”
    ;___; thật thương tâm

  3. a, a,a
    vay la anh Thien vo noi trung vien roi a? aiiiiiiiiii

  4. aiii..cuối cùng cũng biết rồi, thôi như vậy vẫn tốt hơn là hai người cứ hiểu nhầm nhau hoài. Sóng gió lại đến rồi~~~

  5. VT ca, anh that dang thuong T.T chi vua cam nhan dc hanh phuc trong choc lat da phai chiu su phan boi dang so nhat. Con VK nua. Anh ay se hoi han va tu trach lam do TT.TT

  6. Halloween vui vẻ nha tập đoàn hủ ^_^

  7. Lợn Tung Tẩy

    Khổ thân anh Thiện rồi TT.TT
    Welcome to Nội trừng viện TT.TT

  8. ò
    ta cũng đau nòng nhắm
    nhưng mà mấy chap sau sẽ cực ngọt ngào
    mọi người cố chờ nhá
    p/s : sắp có cảnh 2 anh diễn phim người lớn trước mặt e nhỏ Vịnh Lâm
    hơ hơ hơ

Bình luận về bài viết này