[Danmei] Thái tử – Chương 23 Trung


 

 

 

Thái tử – Chương 23 Trung


Tác giả: Phong Lộng

Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, huynh đệ văn.

Editor: Fuyu

Beta – reader: Kumiko


 

 

 

 

Vịnh Kỳ từ lãnh cung đi ra, đầu dựa vào trong lòng Vịnh Lâm hôn mê bất tỉnh, nhất thời khiến cho Vịnh Lâm sợ tới hồn vía lên mây. Lúc ấy đại tuyết bay đầy trời, mà phía trước lãnh cung ngay cả một nơi tránh rét cũng không có. Vịnh Lâm đành cố gọi người đi báo cho Triệu thái y, sau đó ôm Vịnh Kỳ đi về phía Thái y viện.

 

Tới Thái y viện, Vịnh Lâm gấp đến độ một cước đạp tung cánh cửa ra, vừa vào viện liền hô to: “Người đâu! Mau tới!”

 

Tất cả thái y đang lúc chuẩn bị thay ca, liền ngồi trong phòng sưởi tán dóc. Nghe tiếng Vịnh Lâm, tất cả vội vàng bỏ lại toàn bộ đồ đạc, vật dụng linh tinh chạy ra. Khi nhìn thấy sắc mặt Vịnh Kỳ lại càng không dám chậm trễ.

 

Dù sao cũng là một vị hoàng tử, nếu chết ở chỗ này, tất cả sao tránh khỏi bị  liên lụy đây.

 

Liền lập tức ra lệnh cho mấy người gác cổng, người nâng kẻ mang, đưa Vịnh Kỳ điện hạ vào an trí trong phòng, người xách hòm thuốc, kẻ bắt chẩn mạch, loạn thành một đống. Hồi lâu sau mới có một lão thái y bước tới, bẩm báo với Vịnh Lâm: “Vịnh Kỳ điện hạ mạch trầm vô lực, sầu muộn tích tụ lâu ngày, khí huyết bị ngăn trở, dương khí không lưu thông được, dương hư khí hãm, lại thêm tạng phủ có hiện tượng âm thịnh dương hư…”

 

Vịnh Lâm gấp đến độ giậm chân, chỉ vào mặt thái y nói: “Đến lúc nào rồi mà ngươi còn cậy một bụng dược lý nói với ta những lời này. Mau nói xem ca ca ta rốt cuộc bị làm sao vậy?”

 

“A, Vịnh Kỳ điện hạ thể chất luôn yếu ớt, nên bị nhiễm phong hàn, lại thêm suy nghĩ sầu lo quá độ khiến cho khí huyết nhất thời không lưu chuyển được…”

 

“Hiểu rồi! Vốn là bị nhiễm phong hàn? Phương thuốc đâu? Khai luôn ra đi.”

 

Hoàng thái y viết ra một phương thuốc tốt nhất đưa cho Vịnh Lâm. Vịnh Lâm căn bản với những thứ này vốn không am hiểu, đại khái chỉ nhìn lướt qua, sau đó đưa cho tiểu thị chuyên phụ trách việc sắc thuốc của Thái y viện: “Đi sắc thuốc, mau, mau lên!”

 

Đột nhiên nghĩ tới một chuyện, lại nói: “Được rồi, ta còn có một đơn thuốc bồi bổ thân thể, ta sẽ viết ra cho ngươi, ngươi cũng đi sắc giúp ta.” Liền cầm lấy bút viết bên dưới phương thuốc Hoàng thái y vừa kê ra. Đem đơn thuốc Thục phi từng nói viết một mạch, sau đó cầm lấy đưa cho Hoàng thái y: “Ngươi là người tinh thông, nhìn giúp ta một chút xem, cái này có phải một phương thuốc tốt dùng để bồi bổ thân thể không?”

 

Hắn là bào đệ của Thái tử, lại được Viêm Đế sủng ái, loại việc nhỏ này Thái y viện đương nhiên hết lòng phối hợp.

 

Hoàng thái y cầm lấy phương thuốc, mắt hơi nheo lại cố nhìn cho rõ. Trên giấy ghi chu sa, khương hoạt, tử bối thảo đều là những dược liệu tầm thường, quả thật có tác dụng bồi bổ cơ thể, có điều cũng không được tính là phương thuốc cao minh bí truyền gì.

 

Hoàng thái y ở trong cung đã lâu, đương nhiên không thể trước mặt nói đơn thuốc này công dụng tầm thường, như vậy sẽ đắc tội Vịnh Lâm. Nét mặt già nua khẽ nở nụ cười nói: “Vốn là một phương thuốc ôn hòa bổ dưỡng, nếu dùng thường xuyên sẽ có thể giúp cho thể chất dần dần tốt lên.”

 

Vịnh Lâm không hề nghi ngờ gì, yên tâm nói: “Ta muốn dùng đơn thuốc này để điều trị thân thể cho Vịnh Kỳ ca ca, bắt đầu từ hôm nay, thái y viện mỗi ngày sắc thuốc rồi đưa đến cho ta.”

 

Sau khi bốc thuốc, sắc thuốc, cho uống thuốc, một trận bận rộn, cuối cùng Vịnh Kỳ cũng tỉnh dậy.


Vịnh Lâm vừa thấy Vịnh Kỳ tỉnh, cuối cùng cũng yên tâm. Hắn lo ngại Thái y viện không có đường hầm trữ nhiệt, sẽ rất lạnh, liền sai người đưa kiệu có phủ thêm đệm dày tới.

 

Vốn định mang Vịnh Kỳ vào tẩm cung của mẫu thân, nhưng nhớ tới trước lúc chia tay Vịnh Thiện từng nói qua, phải đem Vịnh Kỳ tới chính cung của mình. Vịnh Lâm cũng không suy nghĩ nhiều, liền thay đổi ý định.

 

Không tới cung Thục phi nữa mà đi An Dật các.

 

Đó là cung điện mà hắn từng ở khi còn là hoàng tử. Mặc dù Viêm Đế đã phong Vương cho hắn, nhưng An Dật các vẫn còn giữ lại để hắn ngụ mỗi khi trở về.

 

Vịnh Lâm lần này trở lại, đều ở cung Thục phi bầu bạn với mẫu thân, nên chưa từng quay về An Dật các.

 

Bây giờ đưa Vịnh Kỳ về đó, Vịnh Lâm lại bận rộn một phen. Trước sai người đốt lại hầm trữ nhiệt, sau lại yêu cầu quét tước phòng ngủ của mình sạch sẽ từ trong ra ngoài.

 

Hết thảy đã an bài thỏa đáng rồi, Vịnh Lâm mới cẩn cẩn dực dực ôm Vịnh Kỳ vào phòng. Đặt hắn trên chiếc giường đã được phủ hai tầng đệm dày ấm áp, lại nâng đầu hắn lên đặt lên chiếc gối như ý. Kéo giúp tấm chăn cho ngay ngắn, lúc này mới cúi đầu nhìn Vịnh Kỳ nở nụ cười rạng rỡ.

 

“Vịnh Kỳ ca ca, cuối cùng huynh cũng được bình an rồi.”

 

Nghĩ đến mình đã thật vất vả mới cứu được Vịnh Kỳ khỏi bàn tay ma quỷ, ngay cả một kẻ ngốc nghếch như hắn cũng cảm thấy cảm khái không thôi.

 

Nhất thời không nỡ rời đi, liền ngồi bên giường câu có câu không cùng Vịnh Kỳ trò chuyện.

 

Rồi đột nhiên hỏi: “Ca ca còn nhớ không, lúc bé chúng ta từng cùng nhau leo một cây tùng đại thụ? Ngày hôm qua tuyết lớn, tùng thụ lại giòn, nên cành khô của nó đã bị gẫy hơn phân nửa.”

 

Trong chốc lát lại hỏi: “Lệ phi ở lãnh cung có ổn không? Qua vài ngày nữa hai huynh đệ chúng ta hãy cùng đi gặp phụ hoàng để cầu tình cho Lệ phi. Nếu người được thả ra, vậy thì tốt biết mấy đúng không?”

 

Mặc cho hắn có nói gì, Vịnh Kỳ cũng dường như không nghe thấy.

 

Đôi mắt vẫn mở to đầy trống rỗng, cũng không biết rốt cuộc hắn đang nhìn nơi đâu. Con ngươi đen láy chỉ hơi hơi rung động, nhưng phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra, đôi thu thủy như ngập tràn sóng nước.

 

Nhìn như đau thương muốn khóc, nhưng lại không rơi một giọt nước mắt nào.

 

Vịnh Lâm trong lòng nói thầm, chẳng lẽ huynh ấy biết Vịnh Thiện ca ca hạ dược với mình nên tâm tình bi phẫn. Hay là do lúc này đã an toàn rồi, lại bắt đầu sợ hãi những tháng ngày bị giam cầm hành hạ trong Thái tử điện đây.

 

Hắn biết Vịnh Kỳ mẫn cảm lại tinh tế, cho nên cũng không dám trực tiếp hỏi. Lại càng không có dũng khí nhắc đến tên Vịnh Thiện. Cứ ở một bên giả ngây giả ngốc, chỉ mong Vịnh Kỳ đừng nhớ tới những chuyện này.

 

Lải nhải không ngừng đã hơn nửa ngày, nước miếng Vịnh Lâm cũng đã có chút khô, Vịnh Kỳ vẫn không hé răng lấy nửa lời. Nếu không nhìn thấy đôi mắt đang mở to kia, còn tưởng rằng hắn vẫn còn đang ngủ.

 

Vịnh Lâm thế nhưng lại vô cùng kiên nhẫn, vẫn cười hì hì nói: “Trời cũng sắp tối rồi, ca ca đã đói bụng chưa? Đệ thì đói lắm rồi đây, đệ gọi người mang cơm tới nhé?”

 

Đang định truyền cơm, nội thị từ bên ngoài bước vào bẩm báo: “Thái y viện mang thuốc tới, nói là điện hạ muốn bọn họ kê một thang thuốc bổ, một ngày ba lần, uống trước khi ăn.”


Vịnh Lâm vỗ vỗ trán: “Ai nha, thiếu chút nữa đã quên. Nhanh nhanh bưng vào đây cho ta.”

 

Hôm nay ở Thái y viện đã trực tiếp sắc một thang đút cho Vịnh Kỳ uống, chén này là thang thứ hai.

 

Chén thuốc vừa mang vào, Vịnh Lâm sợ chân tay nội thị vụng về, liền tự mình cầm lấy chén thuốc đỡ Vịnh Kỳ ngồi dậy.

 

Y thấy Vịnh Kỳ đã thay đổi, trở nên trầm mặc đến dọa người. Vịnh Lâm cũng không dám nhắc chuyện xuân dược với hắn, chỉ nói: “Ca ca uống thuốc đi, chờ thân thể khá lên, ta sẽ đưa huynh ra ngoài chơi ném tuyết.”

 

Từ khi biết Vịnh Thiện hạ dược mình, lại thêm việc bản thân đốt đi tín vật ngay trước mặt mẫu thân, Vịnh Kỳ cảm thấy tâm can mình như bị ai đó chém nát. Dù cho có chuyện gì xảy ra cũng không lọt vào trong tầm mắt hắn, tất cả chỉ là một mảnh trống trơn.

 

Tất cả sự tình trong thiên hạ cũng không còn liên quan gì tới hắn nữa. Ngay cả tính mạng của mình bất quá cũng chỉ là một cánh bào mỏng mà thôi, không nặng không nhẹ, uống thuốc hay không, nào cũng có là gì.

 

Nhưng hắn vốn tính tình ôn hòa thiện lương, thấy Vịnh Lâm tìm mọi cách để chiếu cố chăm sóc mình, hắn cũng không đành lòng để Vịnh Lâm phật ý.

 

Chén thuốc được bưng đến bên môi, Vịnh Kỳ liền hé môi, chậm rãi toàn bộ nuốt xuống.

 

 

Còn mình Vịnh Thiên ở lại trong phòng, cũng chỉ ngồi yên lặng, đến ngày hôm sau hắn lại như thường rửa mặt thay quần áo, dùng điểm tâm, sau đó theo lệ tới Thể Nhân cung vấn an Viêm Đế.

 

Thường Đắc Phú theo chủ nhân tới bên ngoài điện, khi Vịnh Thiện lên ngựa, mới dám rời đi. Bỗng nhiên lại phát hiện đầu lĩnh nội thị của Thể Nhân cung là Ngô Tài cùng mấy viên nội thị hộ tống đang đạp tuyết đi tới.


Vịnh Thiện trong lòng lạnh lẽo, vội vàng xuống ngựa.

 

Quả nhiên, Ngô Tài là tới truyền chỉ. Không giống lúc thường cùng Vịnh Thiện hàn huyên đôi câu, mặt hắn lúc này cứng nhắc như tấm gỗ, vừa thấy Vịnh Thiện liền khô khan nói: “Hoàng thượng có chỉ.”

 

Tất cả mọi người dưới tuyết lớn quỳ xuống.

 

Ngô Tài đang cầm thánh chỉ, đọc: “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Trẫm thời gian gần đây thấy không thoải mái, chỉ muốn yên tĩnh suy ngẫm. Chúng hoàng tử cùng đại thần, an miễn mỗi ngày không phải tới thỉnh an, hạn chế gặp gỡ. Nếu có việc gì hãy nói Vịnh Thăng thay mặt dâng tấu. Khâm thử.”

 

Vịnh Thiện dập đầu tạ ơn, tiếp lấy thánh chỉ, sau đó đứng lên cười nói: “Đã khổ cực rồi. Đây vốn là ý chỉ chỉ truyền cho ta sao? Hay là mỗi vị hoàng tử đều có một phần?”

 

Ngô Tài không dám nhìn vào đôi mắt khôn khéo của hắn, đành cúi đầu che giấu: “Tiểu nhân chỉ phụng mệnh làm việc, giờ thánh chỉ đã truyền xong, còn những việc khác… tiểu nhân không biết.”

 

Với sự thông minh của Vịnh Thiện, sao có thể không nghe ra ý tứ trong lời nói đó.

 

Hắn buông hạ mi mắt, chỉ nhìn chằm chằm tuyết đọng trên mặt đất, cảm giác được lục phủ ngũ tạng so với bàn chân đang đạp trên tuyết trắng còn thấy lạnh lẽo hơn.

 

Được miễn việc mỗi ngày đi ân cần thăm hỏi, còn nói để cho Vịnh Thăng thay mặt dâng tấu. Hắn đường đường là một Thái tử, vậy mà ngay cả quyền lợi được thấy mặt hoàng đế cũng bị tước đoạt đi.

 

Hai tay hắn được giấu trong tay áo nỉ thật dài, mười ngón tay không chịu nghe lời mà run rẩy mãnh liệt, nhưng nháy mắt liền tỉnh táo lại. Hắn hít một hơi cái lạnh thấu xương của mùa đông, khe khẽ thở dài: “Hy vọng ông trời phù hộ, thân thể phụ hoàng sớm ngày bình phục hoàn toàn.”

 

Quay đầu lại liền lệnh cho Thường Đắc Phú lấy tiền thưởng cho mấy tên nội thị đến truyền chỉ.

 

Ngô Tài cầm lấy phần thưởng, nói một tiếng tạ ơn, rồi cứ thế lẳng lặng bỏ đi.

 

Vịnh Thiện cũng không phải đi thỉnh an, liền quay lại Thái tử điện. Thường Đắc Phúc cũng nhìn ra có điều không thích hợp, liền im lặng đi theo sau hầu hạ, trên mặt cứng ngắc cùng đôi môi hơi run rẩy, thở mạnh một cái cũng không dám.

 

Vịnh Thiện tới thư phòng, nói với hắn: “Đi, đi lấy tấu chương mới mang đến đây cho ta.”

 

Thường Đắc Phú gật đầu, nhưng hai chân dường như bị chôn chặt trên mặt đất. Dù thế nào cũng không nhúc nhích, khuôn mặt đáng thương mà nhìn Vịnh Thiện.

 

Vịnh Thiện trời sinh có vẻ bề ngoài luôn tỏa ra khí chất lãnh liệt cương nghị hơn hẳn người thường. Mặc dù tâm rối như tơ vò, nhưng nét mặt vẫn thu liễm được một tia giấu giếm, thong dong trầm ổn như thường.

 

Thấy Thường Đắc Phú không động đậy gì, hắn ngẩng đầu lên liếc mắt một cái, “Như thế nào?”

 

“Điện hạ… “

 

“Có chuyện gì thì nói đi, đừng e ngại gì ta.” Đoạn lại cúi đầu đọc sách.

 

Thường Đắc Phú lộ ra vẻ mặt phân vân do dự.

 

Tục ngữ nói “Nhất nhân đắc đạo, kê khuyển thăng thiên.” (một người đắc đạo, gà chó cũng được lên trời. Tương tự như câu: một người làm quan, cả họ được nhờ.)

 

Thường Đắc Phú đi theo hầu hạ Vịnh Thiện, Vịnh Thiện nếu được sủng ái, hắn đương nhiên cũng được thơm lây. Còn nếu như Vịnh Thiện có gì bất trắc, hắn nhất định sẽ bị xui xẻo, có thể nói cũng là người đồng hội đồng thuyền.

 

Những lúc thế này, tất cả thiếp thân thị vệ, đều phải vắt óc nghĩ ra đối sách, miễn cho con thuyền lớn mình ngồi bình yên qua cơn sóng gió.

 

Thường Đắc Phú thường ngày luôn im lặng nhận lệnh, nhưng bây giờ, tựa hồ hắn cũng không thể không để tâm rồi.

 

Hắn đứng nửa ngày, mới dám bạo gan nói: “Thánh chỉ này… rất kỳ lạ… Tiểu nhân nghĩ… điện hạ có muốn mời Thục phi nương nương lại đây thương lượng một chút không… ?”

 

Vịnh Thiện chỉ nhẹ nhàng “Ồ” một tiếng, ngẩng đầu lên lần nữa, đôi mắt lóe ra u quang thăm thẳm nhìn chằm chằm Thường Đắc Phú.

“Kỳ lạ?”

 

“Thánh chỉ của phụ hoàng, ngươi chỉ là một nội thị tổng quản, cũng dám tùy tiện bình luận sao?” Nói năng bỗng nhiên sẵng giọng.

 

Thường Đắc Phú sợ đến mức cơ hồ ngã bệt xuống: “Tiểu nhân không dám… tiểu nhân không dám…”

 

Vịnh Thiện lại mỉm cười, thản nhiên nói: “Không cần ngươi quan tâm, đừng có nhiều chuyện. Phụ hoàng chỉ là hạ chỉ muốn ta không tới thỉnh an thôi, cũng không hề hạ chỉ bảo ta ngừng việc xử lý tấu chương gì hết. Đi đi, mang tấu chương tới đây.”

 

Thường Đắc Phú lúc này mới đầy ưu tư lo lắng rời đi.

Thường Đắc Phú còn chưa trở về, đã có khách quý tới cửa.

 

 

Cont…

 

 

 

7 responses to “[Danmei] Thái tử – Chương 23 Trung

  1. mãi lo cướp tem mà quên cám ơn các nàng . Thank các nàng nhiều .Um tên VL ngốc ko bít là đã hại Kì ca rồi chương sau chắc chắn có vấn đề xảy ra hic Thiện ca đâu mau tới cứu Kì ca về mau

  2. Trong truyen nay mjnh ghet nhat la ong vua do, suot ngay lam kho VT. Anh ay chj muon bao ve VK thuj maT.T

  3. ui, Vịnh Lâm cho Vịnh Kỳ uống thuốc kia rồi~~~ Không biết Vịnh Kỳ có sao không nữa. Mong sớm đến đoạn Vịnh Kỳ Vịnh Thiện gặp lại..cả đoạn mấy anh em dắt nhau vào Nội Trừng Viện nữa…

    May quá Thái tử không bị cho rơi tự do hy vọng sẽ được theo dõi liên tục.

    Cảm ơn~~

  4. Aishhhh… ta bực lão hoàng đế, sao không chết quách đi cho rồi, sống chi làm khổ vợ khổ con =.=

  5. ta thiệt là thích lão hoàng đế a~, lão mà hk lão a~

Bình luận về bài viết này