[Danmei] Thái tử – Chương 14 Thượng


 

 

 

 

Thái tử – Chương 14 Thượng


Tác giả : Phong Lộng

Thể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, huynh đệ văn.

Editor: Tuyết Lâm

Cố vấn: Băng Tiêu, Gấu

Beta – reader: Fuyu, Linh Nhi

 

 

 

 

Vịnh Thiện vội vã thay đổi trạng phục cùng với Vịnh Lâm đến thăm hỏi bệnh tình của phụ hoàng.


Viêm đế bệnh tình chuyển nặng, chỉ một chút thôi cũng đã khiến cho thiên hạ đại loạn, huống hồ lại là phụ tử thân tình nên không cần chuẩn bị kiệu hay mang theo nội thị bên cạnh, huynh đệ hai người cứ thế bất chấp những cơn gió lạnh thấu xương của buổi sáng mùa đông mà bước ra khỏi Thái tử điện.


Ngày hôm qua tuy rằng có chút ánh nắng nhưng lại sớm qua đi, khiến cho một tầng sương dày ngưng tụ trắng xóa, Vịnh Thiện cùng Vịnh Lâm nhìn sắc trời mờ mịt buổi sớm, mơ hồ nghĩ đây ắt hẳn không phải điềm lành làm cho cả hai có chút sợ hãi, cứ đạp lên lớp tuyết dày mà bước nhanh, kết quả không tránh khỏi có chút lảo đảo.


Từ khi chính thất hoàng hậu của Viêm đế mất đi, ngôi vị hoàng hậu nhiều năm liền bỏ trống, Viêm đế cũng không biết nghĩ như thế nào mà hai lần sắc phong Thái tử nhưng đều đem mẫu thân của Thái tử vứt qua một bên, nhất quyết để vị trí cai quản hậu cung không do bất cứ ai nắm giữ, còn về phần tẩm cung của Viêm đế lại bố trí ở nơi xa nhất, đó là Thể Nhân cung.


Vịnh Lâm và Vịnh Thiện bước trong gió lạnh đi qua non nửa hoàng thành, vừa lúc chạy tới Thể Nhân cửa cung thì mồ hôi đã thấm ướt cả y phục.


Bầu không khí ở đây tương đối trang nghiêm nhưng cũng thập phần nặng nề.


Không ít đại thần nghe được tin tức liền lập tức chạy đến tập trung ở cửa cung, có lẽ cũng mới đến chưa bao lâu nên trên trán mồ hôi vẫn còn ướt đẫm. Mọi người trông thấy Vịnh Thiện đi tới liền hơi có chút động tĩnh.


“Thái tử đến rồi.”


“Vịnh Thiện điện hạ.”


Vịnh Thiện xua tay ngăn bọn họ hành lễ rồi dẫn Vịnh Lâm nhanh chóng hướng vào bên trong.


Bảy tám nội thị thường ngày hầu hạ Viêm đế đang đứng khoanh tay ở ngoài cửa phòng canh gác, vừa nhìn thấy Thái tử đi đến liền rón ra rón rén muốn hành lễ thỉnh an nhưng Vịnh Thiện thái độ rộng lượng lập tức miễn lễ cho bọn họ, trên gương mặt hiện rõ sự lo âu nhanh chóng gọi tên quản sự nội thị Ngô Tài lại một bên hỏi, ” Hiện tại bên trong rốt cuộc thế nào? Thái y có nói gì không?”


Ngô Tài cũng vô cùng lo sợ, cẩn thận lắc đầu rồi nhỏ giọng nói: “Thái y còn chưa ra. Hoàng thượng lúc canh tư thức dậy đã nói chuyện không được tự nhiên, nhưng căn dặn không cho nô tài truyền ra ngoài, tối hôm qua Trương thái y đã xin Hoàng thượng cho xem mạch.” Ngừng lại một chút, hắn nhìn sang hai bên tiếp tục hạ thấp âm thanh nói: “Nhưng sáng sớm hôm nay lại truyền chỉ triệu Trần thái y lập tức vào cung.”


Vịnh Thiện sắc mặt trầm xuống.


Trong số các vị thái y, Trần thái y tuy tuổi già sức yếu nhưng lại là người được Viêm đế cực kỳ tín nhiệm, phàm là đại sự trong cung cần người bắt mạch thì nhất thiết phải qua tay người này thì Viêm đế mới có thể tin tưởng được.


Lần trước chân Vịnh Thiện bị thương bị Vịnh Thăng tố giác, Viêm đế chính là đã phái vị Trần thái y này đến để chữa trị.


Lần này nếu không phải có đại sự xảy ra thì vì cớ gì ngay từ lúc sáng sớm hoàng thượng đã hạ chỉ triệu lão tiến cung?


Vịnh Thiện vừa nghĩ vừa phất tay ra hiệu cho tên nô tài đang định bẩm báo quay về chỗ cũ rồi liếc nhìn về phía cửa phòng phong kín của Viêm đế, ngoài cửa nội thị canh gác hết sức nghiêm ngặt, những thị vệ được đặc cách mang kiếm trấn thủ nơi hành lang cũng tăng lên gấp bội, thật là giống như đang bày trận nghênh đón đại địch.


Hắn trong lòng đang cố gắng đè ép một tảng đá lớn vô hình nặng trịch đến mức khó chịu, cũng miễn cưỡng khống chế nét mặt, chỉ để sót lại trên đó một chút thần tình lo lắng.


Vịnh Lâm ngược lại không giấu được tâm sự, nhìn Vịnh Thiện thầm trao đổi với tên nô tài ấy xong liền tiến đến hỏi : “Vịnh Thiện ca ca, phụ hoàng rốt cuộc ra sao? Bệnh có nặng lắm không?”


“Câm miệng!” Vịnh Thiện bỗng dưng quát khẽ, bất mãn trừng mắt nhìn Vịnh Lâm rồi trầm giọng nói : “Ngươi nói bậy cũng không biết lựa chỗ? Phụ hoàng đang lúc tráng niên, ta xem đại khái gần đây khí trời giá lạnh nên Người bị cảm một chút, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là khỏi.”


“Nhưng. . .”


“Đừng nói nữa. Thái y đang ở bên trong, muốn biết cái gì chờ một lát nữa bọn họ đi ra rồi hãy nói.”


Vịnh Lâm lần này coi như nghe lời liền ngoan ngoãn ngậm miệng, chỉ là rầu rĩ đứng cùng với ca ca nơi hành lang. Liên tiếp mấy ngày trước, thời tiết mặc dù là mùa đông nhưng vẫn còn ấm áp, vậy mà đến hôm nay bỗng nhiên lại trở nên cực kỳ lạnh lẽo, trời đã dần sáng nhưng gió bắc thổi đến lại càng lạnh thấu xương. Vịnh Thiện dường như chẳng quan tâm đến điều đó, vẫn khoanh tay trầm tĩnh đứng yên hệt như một bức tượng điêu khắc, Vịnh Lâm da dày thịt thô cũng ngoan ngoãn cùng Vịnh Thiện đứng đó, hoàn toàn không muốn gây thêm rắc rối nào cho ca ca nữa.


Đang chán nản chờ từng giây từng phút, lại có một người tự ý tiến vào cửa cung, dường như là một mạch chạy tới nên cũng không nhìn xung quanh, vừa đến trước mặt Vịnh Thiện, Vịnh Lâm mới lập tức dừng bước, hắn thở phì phò, âm thanh không dám quá lớn mà chào hỏi, “Là Thái tử điện hạ à? Vịnh Lâm ca ca cũng tới sao?”


Thì ra là Vịnh Thăng.


Xem ra cũng là vừa nghe được tin tức đã vội vã thay đổi trang phục chạy tới thỉnh an.


Vịnh Lâm tâm tính đơn giản, vừa thấy Vịnh Thăng tới ngay lập tức bắt chuyện thăm hỏi, lại còn thân thiết vỗ vỗ lên vai hắn: “Đã lâu không gặp, Ngũ đệ. Ngươi cũng vội vàng đến đây? Thái y còn chưa ra, huynh đệ chúng ta đành chờ thêm một chút nữa vậy.”


Vịnh Lâm kỳ thực ít nhiều gì cũng biết Thục phi không chỉ cùng Lệ phi bất hoà mà đối với Cẩn phi cũng có tranh đấu gay gắt, nhưng trong mắt hắn, phi tử trong cung dù có đấu đá với nhau thì huynh đệ bọn hắn trước sau gì cũng là thân tình ruột thịt nên không thể nói rõ ai tốt ai xấu.


Vịnh Thiện nhìn thấy Vịnh Thăng thì tâm tình đột ngột biến đổi, ánh mắt lạnh băng nhìn Vịnh Lâm vẫn còn ngây ngây ngốc ngốc cùng Vịnh Thăng ba hoa, thiếu chút nữa đã thưởng cho cái tên đần độn này một cước để trút giận.


Nghĩ thì nghĩ như thế nhưng làm lại là chuyện khác, Vịnh Thiện liền dùng thái độ nên có của một ca ca đối với Vịnh Thăng hòa nhã nói: “Trời lạnh như thế mà còn hấp tấp chạy sang đây, ngươi đối với phụ hoàng thật là có hiếu. Nếu đã tới thì chúng ta cùng nhau đứng chờ.”


Vừa nói chuyện, một bên lại vừa  âm thầm tính toán nếu như Vịnh Thăng nhắc tới chuyện Vô Hối cung thì phải làm thế nào để ứng phó.


Đại khái bởi vì nơi này lại có một tên Vịnh Lâm cho nên Vịnh Thăng hoàn toàn không nhắc đến chuyện ấy mà giả vờ cười nói: “Thái tử ca ca nói thế làm ta cảm thấy thẹn, trăm đạo chữ hiếu đứng đầu, phụ hoàng thân thể bất hảo, ta phận làm con đương nhiên phải lập tức tới thăm, nếu như chỉ có một chút hiếu tâm như thế cũng không có, thử hỏi làm sao mà đối nhân xử thế đây? Được rồi, thế nào lại không thấy Vịnh Kỳ ca ca? Y hiện tại không phải đang cùng Thái tử ca ca ở chung một chỗ sao? Là không nhận được tin tức, hay là có chuyện gì a?”


Chuyện này thì dù có vì lí do gì thì cũng đều đáng bị trừng phạt.


Hoàng tử bất hiếu, thật không phải chuyện đùa.


Vịnh Lâm có chút giật mình, nghĩ Vịnh Kỳ ca ca đang gặp xui xẻo nay lại phải gánh thêm đại tội bất hiếu lên vai, vừa định mở miệng thay Vịnh Kỳ bịa chuyện nói y bị bệnh không thể tới, thì dường như Vịnh Thiện đã xem thấu hắn muốn làm gì liền lập tức cắt ngang mà hời hợt mở lời: “Vịnh Kỳ à? Y vừa được phóng xuất từ Nội Trừng viện, tuy nói là tra không ra tội lớn nhưng xét cho cùng cũng đã từng làm việc không cẩn thận, cho nên ta đã lệnh cho y tạm thời không được ly khai Thái tử điện, hảo hảo đọc sách tự kiểm điểm bản thân.” Đây chính là đem trách nhiệm chuyện Vịnh Kỳ không tới gác lên người mình, không chừa cho Vịnh Thăng có bất cứ cơ hội nào soi mói.


Vịnh Thiện dứt lời, làn môi mỏng có chút vô tình tàn nhẫn của hắn khẽ cong lên, tạo thành nụ cười tựa tiếu phi tiếu nhàn nhạt lia nhanh qua phía Vịnh Thăng liếc mắt một cái.


Trên người vị tân Thái tử này phảng phất như có sát khí bức người nhưng lại lãnh đạm mà dửng dưng, chúng hoàng tử không một ai có thể cùng hắn so sánh, ngay từ nhỏ đã âm trầm băng lãnh, ngay đến chính mẫu thân của hắn cũng nghĩ hài tử này âm trầm đến đáng sợ, lại không thích nói chuyện, lúc hắn im lặng, trong lòng ai cũng không nhịn được mà nghi ngờ thâm tâm hắn đang tính toán chuyện kinh khủng nào đó.


Trời cực rét, gió lạnh lại quét qua không ngừng, thế nhưng Vịnh Thăng lại bị nụ cười nhàn nhạt kia làm cho khiếp đảm khiến lưng không tránh khỏi tuôn ra một trận mồ hôi lạnh, hắn vốn dĩ muốn đem chuyện Vịnh Kỳ không tới làm cớ bắt bẻ nào ngờ bị Vịnh Thiện dọa đến nỗi tim đập chân run, Vịnh Thăng ngữ khí ngượng ngùng: “Thì ra là thế.”


Ba người liền im lặng, không hề nói chuyện với nhau mà chỉ sóng vai đứng chờ tin tức.


Đợi trong một chốc, bị gió thổi trúng làm thân người tê dại, Vịnh Thăng run run nói: “Hai vị ca ca, ở đây lạnh quá, lại không biết phải đợi trong bao lâu, thôi thì chúng ta đến tiểu sương bên kia chờ cho ấm một chút!”


( sương : hai gian nhỏ ở đầu nhà, có mái hiên chìa ra)


Vịnh Thiện gật đầu, quan tâm bảo: “Ngũ đệ, ngươi thân thể yếu đuối, cứ đến tiểu sương kia mà chờ.”


“Vậy ca ca. . .”


“Ta lưu ở đây là tốt rồi. Phụ hoàng bị bệnh khiến lòng ta thập phần bất an, gấp đến độ bên trong đã nóng đến toát mồ hôi, thế nên vào tiểu sương, trái lại ta cảm thấy không mấy dễ chịu.”


Vịnh Thăng  liếc mắt nhìn Vịnh Thiện, sắc mặt khó coi co rút vài cái, sau đó hắn lại im lặng cắn răng tiếp tục đứng chờ, chỉ là không ngừng giậm chân, hai tay chà xát.

 

Cont…

 

 


9 responses to “[Danmei] Thái tử – Chương 14 Thượng

  1. Tèm tem tem tém ^^

  2. hì chào ss, coi cop nhà ss lâu rồi, h mới com thật ngại qúa hôn ngàn cái để bù lại nhe *chụt chụt*

  3. ôi chời ơi sau bao nhiu ngày chờ đợi thái tử cúng cùi đã tái xuất hhic hic
    thanks các nàng nhìu

  4. ối zời ơi! mối tình đầu của ta lại tiếp tục đc edit ah? xem ra đời này kiếp này ta ko thoát khổi bể đam mỹ này rồi. cam tâm ah!cam tâm ah! thanks nhìu nhìu.

  5. tks chủ nhà đã edit, truyện hay cực kì

  6. hay ơi là hay, ko chê vào đâu dc.
    a, trc hết cho mình xin gửi lởi cảm ơn đến các bạn edit, và gửi lời xin lỗi với mọi ng trc, là vì cái tật bản thân khi đọc thì say mê nên ko thể tự chủ cảm xúc mà dừng lại ngồi viết comment. Nhưng mà vẫn là thanks các nàng nhìu vì đã bỏ ra nhìu công sức để mọi ng đều dc đọc bộ truyện tuyệt vời. *cuối đầu*

  7. Một Lần Nữa

    sau ko co cac chuong truoc vay moi nguoin ??? e lan dau doc chi thay chuong 14 tro di

    • Các chương trc có người làm rồi nên nhóm ss ko làm, nhưng đợt này Y Đình đang edit lại các chương đầu em ạ ^^

Bình luận về bài viết này